1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn. Đồng thời thông báo rằng, đội ngũ VnEcon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ vướng mắc nào về kinh tế hay kể cả cách sử dụng diễn đàn.

    Bạn có thể liên hệ ngay với tôi qua email tam@vnecon.vn hoặc đội ngũ hỗ trợ VnEcon tại hotro@vnecon.vn

    Và một điều thú vị nữa, bạn và tôi có thể kết nối và nói chuyện qua facebook Max Tâm Nguyễn

Kiến Thức Marketing là gì? [đáp án]

30 Thg 12 2007 | TamAx | Truyền thông marketing

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa chức năng phản hồi.
  1. quanganhktd

    quanganhktd Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    còn theo mình Marketing là toàn bộ các vấn đề liên quan đến việc kinh doanh, từ việc nắm bắt nhu cầu thị trường, đến nghiên cứu điều tra mọi khía cạnh, tư vấn, tim hiểu thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ, ko chỉ đơn thuần là kinh doanh, còn liên quan đến khá nhiều các vấn đề khác như xã hội, con người, đặc biệt mình thấy nó như là môn tâm lý học:D, biết phán đoán suy nghĩ của con người:D, điều này thì chắc là ai cũng biết, phán đoán được ý nghĩ sở thích của con người thì ta đã có thành công 50% đúng không các bạn:D
     
  2. TuanZ_phoenix

    TuanZ_phoenix Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Bài viết của các bạn rất hay.Thanks. Và mình cũng muốn bổ sung thêm 1 số thông tin mà mình biết
    Thuật ngữ marketing ra đời đầu tiên ở Mỹ, vào những năm đầu của thế kỷ 20, được truyền bá trộng rãi sang Châu Âu và Châu Á, rồi tới nước ta vào cuối những năm 1980.Marketing co nguồn gốc từ thuật ngữ "market", có nghĩa là kái chợ, thị trường. Đuôi "-ing" thể hiện ý nghĩa "tiếp cận". Với cách hiểu này, khi mới du nhập vào nước ta, từ marketing đã được chuyển thể sang tiếng Việt là tiếp thị.
    Khi bàn về những khái niệm của marketing, chúng ta có thể đưa ra rất nhiều những khai niệm. Nhưng ở đây mình chỉ nói đến những khái niệm cốt lõi của marketing bao gồm:
    (1) Nhu cầu tự nhiên, nhu cần cụ thể và nhu cầu có khả năng thanh toán

    - Nhu cầu tự nhiên là cảm giác thiếu hụt một kái j` đó mà con người cảm nhận được
    - Nhu cầu cụ thể hay mong muốn là những biểu hiệ cụ thể của nhu cầu tự nhiên, thể hiệ sự ao ước đối với những sản phẩm cụ thể.
    - Nhu cầu mua là nhu cầu cụ thể có kèm theo khả năng mua và sãn lòng mua.
    (2) Sản phẩm, dịch vụ và đề nghị thị trường.
    Theo cách nhìn của marketing:
    - Sản phẩm là 1 phương tiện nhàm thỏa mãn nhu cầu.
    - Dịch vụ là sản phẩm ko sờ thấy được.
    - Đề nghị thị trường là sự kết hợp của những sản phẩm chính, dịch vụ đi kềm và giá bán, được đưa ra để chào mời khách hàng.
    (3) Trao đổi, giao dịch và chuyển giao
    - Trao đơi là 1 hành động đưa ra 1 thứ nhằm nhận lại 1 thứ khác.
    - Giao dịch là trao đổi trong đó không có những yêu cầu về chiều ngược lại.
    - Chuyển giao là trao đổi trong đó không có những yêu cầu về chiều ngược lại.
    (4) Giá trị dành cho khách hàng và Giá trị của khách hàng
    (5) Sự thỏa mãn

    - Sự thỏa mãn cảu 1 khách hàng đối với 1 sản phẩm là trạng thái tâm lý của khách hàng đó có được sau khi sử dụng sản phẩm này và thấy rằng những cảm nhận thực tế về kết quả hoạt động của sản phẩm hoặc những kỳ vọng về kết quả hoạt động của sản phẩm trước khi sử dụng sản phẩm đó.
    - Sự thỏa mãn của 1 chủ thể đối với 1 đối tượng là trạng thái tâm lý có được từ sự so sánh giũa những kinh nghiệm thực tế với những kỳ vọng về đối tượng và thấy rằng những kinh nghiệm có được là ngang bằng hoặc tốt hơn những kỳ vọng.
    (6) Sự trung thành
    - Sự trung thành của 1 khách hàng đối với 1 người bán là sự mua sắm lặp lại những sản phẩm của người bán đó trong những lần mua loại sản phẩm liên quan.
    - Sự trung thành của khách hàng đối với 1 thương hiệu sản phẩm là sự mua lặp
    - Nhu cầu tự nhiên là cảm giác thiếu hụt một kái j` đó mà con người cảm nhận được
    - Nhu cầu cụ thể hay mong muốn là những biểu hiệ cụ thể của nhu cầu tự nhiên, thể hiệ sự ao ước đối với những sản phẩm cụ thể.
    - Nhu cầu mua là nhu cầu cụ thể có kèm theo khả năng mua và sãn lòng mua.
    Theo cách nhìn của marketing:
    - Sản phẩm là 1 phương tiện nhàm thỏa mãn nhu cầu.
    - Dịch vụ là sản phẩm ko sờ thấy được.
    - Đề nghị thị trường là sự kết hợp của những sản phẩm chính, dịch vụ đi kềm và giá bán, được đưa ra để chào mời khách hàng.
    - Trao đơi là 1 hành động đưa ra 1 thứ nhằm nhận lại 1 thứ khác.
    - Giao dịch là trao đổi trong đó không có những yêu cầu về chiều ngược lại.
    - Chuyển giao là trao đổi trong đó không có những yêu cầu về chiều ngược lại.
    - Sự thỏa mãn cảu 1 khách hàng đối với 1 sản phẩm là trạng thái tâm lý của khách hàng đó có được sau khi sử dụng sản phẩm này và thấy rằng những cảm nhận thực tế về kết quả hoạt động của sản phẩm hoặc những kỳ vọng về kết quả hoạt động của sản phẩm trước khi sử dụng sản phẩm đó.
    - Sự thỏa mãn của 1 chủ thể đối với 1 đối tượng là trạng thái tâm lý có được từ sự so sánh giũa những kinh nghiệm thực tế với những kỳ vọng về đối tượng và thấy rằng những kinh nghiệm có được là ngang bằng hoặc tốt hơn những kỳ vọn
    - Sự trung thành của 1 khách hàng đối với 1 người bán là sự mua sắm lặp lại những sản phẩm của người bán đó trong những lần mua loại sản phẩm liên quan.
    - Sự trung thành của khách hàng đối với 1 thương hiệu sản phẩm là sự m
    lại thương hiệu đó trong những lần mua loại sản phẩm liên quan
    (7) Nhà marketing
    Nhà marketing là những cá nhân hay tổ chức tích cực hơn trong việc tìm kiếm sự trao đổi từ bên kia.
    (8) Thị trường
    Thị trường là những cá nhân và tổ chức đã mua hoặc sẽ mua đối với 1 loại sản phẩm cụ thể.
    (9) Marketing giao dịch, markrting quan hệ và mạng lưới marketing
    - Marketing giao dịch là 1 quan điểm hành động với mục đích tạo nên nhiều trao đổi trong ngắn hạn cho doanh nghiệp.
    - Marketing quan hệ là quan điểm nhắm đến việc xây dựng những quan hệ lâu dài và làm thỏa mãn lẫn nhau giữa doanh nghiệp và các bên trao đổi của nó- nhà cung cấp, nhà trung gian và người sử dụng cuối cùng.
    - Mạng lưới marketing là 1 hệ thống bao gồm doanh nghiệp và các bên liên quan có vai trò hỗ trợ cho hoạt động của nó như là nhân viên, nhà cung cấp, nhà trung gian, người sử dụng cuối cùng, các đơn vị quảng cáo, nhà khoa học và những người khác.
     
    tete1989 thích bài này.
  3. camtudang

    camtudang Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Marketing la qua trinh quan tri, nhanbiet, du doan va dap ung nhu cau khach hang mot cach co hieu qua va co loi
     
  4. tuananh1080

    tuananh1080 Econ cấp 4/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    đơn giản Marketing là "làm thị trường"
    còn về định nghĩa "dài dòng" 1 tí thì tham khảo định nghỉa của philip cotler nhé
     
  5. phamminhtruong

    phamminhtruong Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    thankssssssssssssssssssssss
     
  6. stupid_n01

    stupid_n01 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?


    hay quá.maketing đồng thời làm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng đồng thời làm cho lợi nhuận của mình max.mình cũng đồng ý với bạn..:8:
     
  7. phamminhtruong

    phamminhtruong Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    đúng rùi, có ai bác bỏ đâu, ăn thua ở đầu óc mỗi người
     
  8. Phan Phuoc

    Phan Phuoc Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Theo tôi marketing là sự kết hợp tuyệt vời giữa khoa học và nghệ thuật. Khoa học ở chỗ phải nghiên cứu thị trường, nghiên cứu khách hàng, dựa trên những chứng cứ hiện có, định tính và định lượng một cách khoa học. Mục đích là để nhận biết nhu cầu khách hàng, nhằm đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu đó. Tuy nhiên đó chỉ là 1 phần của marketing. Marketing còn là cả một nghệ thuật chiêu dụ khách hàng biết, hiểu, thử, tin và yêu sp/ dịch vụ của mình , và trở thành khách hàng thường xuyên của mình. Marketing đỉnh cao là tạo ra nhu cầu, và bán cho khách hàng cái mà trước kia họ hòan toàn không cần ( vd. Nước uống đóng chai, bán đá-ice cho dân Bắc Cực,...)
     
  9. tranngocson216

    tranngocson216 ID bị khóa

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Marketing là một thuật ngữ chung, nó chỉ định nghĩa cụ thê khi xét trên từng khía cạnh riêng gồm mar vĩ mô và mar vi mo. Cái các bạn đang bàn luận trao đổi là mar vi mô, do đó nếu dân chuyên mar mà khi hỏi trả lới chỉ tiếp cận mar theo quan điểm vi mô là bị đáng giá ngay. Tuy nhiên, trong đời sông kinh doanh chủ yếu là tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp nên mar chỉ được tiếp cận theo góc độ vi mô.
    Tớ lấy định nghĩa về mar của Mc Carthy " Mar là quá trình thực hiện các hoạt động nhằm đạt được các mục tiêu của một tổ chức thông qua việc dự đoán trước các nhu cầu của khách hàng hoặc người tiêu thụ để điều khiển dòng hàng hóa dịch vụ thỏa mãn các nhu cầu từ người sản xuất tới các khách hàng hoặc người tiêu thụ"
    Phân tích định nghĩa chúng ta có thê nó bao gồm quá trình nghiên cứu thị trường, thiết kế sản phẩm, phân phối....
    Đây là một quá trình nên không thể nói mar không chỉ là 4p hay...!!!!
     
  10. phongvan83

    phongvan83 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    A social and managerial process by which individuals and/or groups obtain what they and want through creating and exchanging products and value with others.
     
  11. linhjklo1234

    linhjklo1234 Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    :21: bai viet. cua ban rat hay.tui thu dc rat nhieu kinh ngiem.cam on nhieu
     
  12. lywang

    lywang Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Mình đang theo học lớp quản trị maketing mà mình chưa biết về nó nhiều ai dúp mình đc không
     
  13. xuanthuybg

    xuanthuybg Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    marketing không chỉ là quảng bá sản phẩm mà còn nghệ thuật của sự thành công trong việc chinh phục khách hàng của bạn và chính bản thân bạn nữa.do đó, nếu có một chiến lược Marketing tốt thì bạn không phải lo ngại gì khi hoạt động trên thị trường kinh doanh
     
  14. longkt9x

    longkt9x Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Có rất nhiều định nghĩa, định nghĩa mà Long cảm thấy tâm đắc nhất đó là " Marketing là việc nghiên cứu để thấu hiểu thị trường, sau đó kích thích nhu cầu thị trường và đáp ứng nhu cầu bằng sản phẩm mà mình có"
    1 câu nói vui : để làm marketing có thể mất 1 ngày, còn hiểu được nó phải mất cả đời
     
  15. kimtam040982

    kimtam040982 Gà kinh tế Econ tích cực

    Phản hồi: Marketing là gì?

    Theo mình hiểu Mar là tiếp thị :)
    Updated:
    Cô giáo mình cho câu hỏi: Bạn hiểu gì về Marketing? Vì sao trong điều kiện hiện nay ở nước ta việc vận dụng Marketing vào hoạt động kinh doanh là công việc quan trọng và cấp thiết? (Bạn nào có thể giúp mình trả lời câu hỏi này không)
     
    Chỉnh sửa cuối: 5 Thg 10 2010
Đang tải...
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa chức năng phản hồi.

Chia sẻ trang này