1. Chào mừng Bạn đến với VnEcon!

    Tôi là Max Tâm, người sáng lập và điều hành Diễn đàn kinh tế VnEcon. Tôi rất vui được có mặt ở đây để chào đón bạn tham gia thảo luận hỏi đáp trên diễn đàn. Đồng thời thông báo rằng, đội ngũ VnEcon luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn bất cứ vướng mắc nào về kinh tế hay kể cả cách sử dụng diễn đàn.

    Bạn có thể liên hệ ngay với tôi qua email tam@vnecon.vn hoặc đội ngũ hỗ trợ VnEcon tại hotro@vnecon.vn

    Và một điều thú vị nữa, bạn và tôi có thể kết nối và nói chuyện qua facebook Max Tâm Nguyễn

Thế nào là một slogan thành công?

31 Thg 1 2010 | tathuytram | Truyền thông marketing

  1. nhenden12388

    nhenden12388 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Câu "Thơm ngon tới giọt cuối cùng" chính xác là của Maxwell nha. Chinsu sao chép thôi!
     
  2. nhenden12388

    nhenden12388 Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Các bạn ah!
    Một Slogan thành công còn phụ thuộc vào từng thời điểm của thương hiệu nữa. Slogan thường phục vụ cho 1 chặng đường dài từ 20 - 50 năm.
    Với một doanh nghiệp mới thành lập mà sử dụng Slogan như của Prodential "Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu" thì thật sự "thảm họa", vì chính bản thân mình mãi sau này khi học ĐH mới biết công ty này kinh doanh Bảo hiểm.

    Khi thương hiệu đã khẳng định được vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng, thì Slogan mới bắt đầu nhấn mạnh vào cảm xúc, và đẳng cấp.
    Câu "Tết làm điều phúc - Sung túc cả năm" (Đây chính xác được gọi là Tagline nhé) các bạn nên phân biệt dc giữa tagline và Slogan để định hướng cho chính xác. OMO hoàn toàn thoát khỏi dạng Tagline chứng minh độ "ưu việt" của sản phẩm, mà đánh mạnh vào giá trị xúc cảm, tận dụng sự đồng thuận của khách hàng. Sở dĩ họ dám làm vậy, vì nhắc tới OMO là ai cũng hiểu sản phẩm gì, chất lượng ra sao rồi....

    Nói chung, Slogan thành công phụ thuộc nhiều yếu tố, mà quan trọng nhất là phụ thuộc vào đặc trưng và vị trí của thương hiệu. Việt Nam không có nhiều "Slogan hay" theo như các bạn nói, là bởi các doanh nghiệp của ta còn chưa thoát khỏi giai đoạn "nhận biết" với khách hàng. Không thể "Just do it" như Nike, hay "Think different" giống Apple được!
     
  3. bluedot

    bluedot Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    theo mình thì đơn giản thôi, slogan hay là slogan khi đập vào mắt người đọc, người ta sẽ thấy được hình ảnh sản phẩm,hay hơn nữa thì khơi gợi lên sự ức chế tiêu dùng. Và thường slogan phải đi kèm với hình ảnh nào đó, sẽ gây ấn tượng mạnh hơn rất nhiều vào tâm trí khách hàng
    vd: "Sơn đâu cũng đẹp" - Nippon, "Đừng nói cười, hãy nói Konica" - Konica

    P/s: các bạn nên phân biệt giữa baseline và slogan nhé :)

    - - - - update - - - -

    "Just do it" của Nike hay "Think differrent" của Apple đều là Baseline nhé bạn. Như bạn nói, Slogan tùy theo từng giai đoạn, từng sản phẩm, nhưng Baseline là cả một định hướng thương hiệu nằm trong đó, nó không bao giờ thay đổi.
     
  4. ngsonlam

    ngsonlam Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    Một slogan thành công là slogan đọng được trong trí nhớ khách hàng, nêu được đặc tính sản phẩm và có được tình cảm tích cực từ phía khách hàng.
    Còn để tạo ra một slogan thành công thì có rất nhiều yêu cầu, nguyên tắc.
     
  5. Starry Night

    Starry Night Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    mình tưởng slogan " có thể bạn không cao nhưng người khác cũng phải ngước nhìn" là của Bia Sài Gòn cổ rụt chứ nhỉ

    - - - - update - - - -

    Theo mình, 1 slogan thành công phải:
    1/phản ánh được nét đặc trưng cốt lõi của doanh nghiêp, được mọi người trong doanh nghiệp hiểu và truyền bá
    2/ Ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ
    3/có thể lan truyền nhanh, nhất là truyền miệng, đặc biệt trở thành "tiếng nóng" trong giao tiếp hàng ngày của mọi người
    ....
     
  6. honganthi2014

    honganthi2014 ID bị khóa Econ tích cực

    một trong những cách chọn slogan cho công ty mình
     
  7. Diêu Tuấn Toàn

    Diêu Tuấn Toàn ID bị khóa Econ tích cực

    đơn giản, dễ nghe và dể hiểu
     
  8. emdibolaiconduong

    emdibolaiconduong Econ cấp 2/10 Econ tích cực

    Theo em slogan phải có ý nghĩa gắn liền với sản phẩm hay dịch vụ của công ty mình và ngắn gọn dễ nhớ
     
  9. Ding Ding

    Ding Ding Econ cấp 3/10 Econ tích cực

    Slogan phải là thứ ngôn ngữ kết nối tất cả mọi người. Nếu không sẽ hạn chế phạm vi, mục đích của người sáng tạo ra nó là nhằm xây dựng những thông điệp ngắn gọn gắn liền với định hướng và những ý tưởng trong kinh doanh của công ty. Tất cả những tiêu chí trên phải là độc nhất và có hiệu quả trong marketing, ( như slogan của Bitis có phần hạn chế và giới hạn phạm vi khách hàng của mình thì phải)
     
  10. mrbinh243

    mrbinh243 Econ cấp 1/10 Econ tích cực

    một slogan phai dễ đọc dễ nhớ , dễ gợi hình ảnh của sản phẩm hay thương hiệu doanh nghiệp!
     
  11. phiduong9389

    phiduong9389 Gà kinh tế Econ tích cực

    hay quá à cảm ơn bạn nhiều nhé
     
  12. phiduong9389

    phiduong9389 Gà kinh tế Econ tích cực

    1 slogan thành công là trạm đến trái tim người đọc 1 nội dung lột tả những tinh túy của 1 sản phẩm, 1 ý nghĩ hay chỉ là câu nói của mình.
     
Đang tải...

Chia sẻ trang này